TIẾT TRỜI ĐẦU THU VÀ 5 BÍ KÍP DƯỠNG DA KHỎE ĐẸP

Khi thời tiết giao mùa, làn da của bạn sẽ có những thay đổi rõ rệt mà bạn rất dễ để nhận biết. Đặc biệt là trong tiết trời đầu thu, không khí ẩm ương có thể khiến cho làn da mất độ cân bằng, dẫn đến nhiều vấn đề về da như mụn, vảy nến… 

Để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ quanh năm, hãy chú ý đến thói quen chăm sóc da hằng ngày. Một chút thay đổi nhỏ thôi có thể giúp bạn có một làn da mơ ước đấy. NKB gợi ý cho bạn một số tips đặc biệt mà bạn có thể tham khảo trong những ngày sắp tới nhé!

 

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Nếu bạn đã quen dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu, tạo nhiều bọt thì hãy thay đổi ngay, vì lớp bọt sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị căng và khô ráp. Tiết trời đầu thu sẽ càng khiến cho da của bạn nhạy cảm hơn bình thường nên bạn cần chú ý đến quy trình làm sạch da của mình. 

Thay vì sử dụng sữa rửa mặt tạo nhiều bọt, bạn hãy thử những sản phẩm có công thức nhẹ dịu, có kết cấu kem hoặc dầu sẽ giúp làn da được làm sạch và cân bằng độ ẩm hiệu quả hơn.

 

Luôn phải dưỡng ẩm cho da

Vào mùa thu, không khí thường khô hơn so với mùa hè, và độ ẩm trong không khí có thể giảm đi. Điều này có thể làm cho da mất nước nhanh chóng và trở nên khô, căng, và kém sức sống. Làn khô có thể trông nhạt nhòa và thiếu sức sống. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm giúp da trở nên sáng bóng và tươi sáng hơn. Trong tiết trời này, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc, chứa các chất hút ẩm và khóa ẩm hiệu quả. 

Tại Hàn Quốc, các chuyên gia thẩm mỹ đã nghiên cứu và cho ra thị trường dòng sản phẩm dưỡng da gây sốt cộng đồng làm đẹp. Với thành phần chính là tinh chất vàng, Bộ dưỡng da O&Young giúp làn da không còn lo về tình trạng khô nứt, kém sắc và đặc biệt là khả năng xóa mờ nếp nhăn, chống lão hóa vô cùng hiệu quả.

Luôn dùng kem chống nắng

Mình biết có rất nhiều bạn không hề sử dụng đến kem chống nắng vì nghĩ nó không hiệu quả, nhưng nếu bạn không dùng thì chắc chắn làn da của bạn sẽ ngày càng tệ đi. Kem chống nắng là lớp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ môi trường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Tuy mùa Thu ánh nắng không gay gắt như ngày Hè, nhưng các tia cực tím UVA, UVB vẫn hoạt động thường xuyên. Đặc biệt, tia UVA có thể phá hủy collagen và elastin trên da, dẫn tới thâm nám và lão hóa sớm. Do đó, bạn cần phải có thói quen thoa kem chống nắng khi hoạt động ngoài trời.

Bạn nên chọn kem chống nắng quang phổ rộng để bảo vệ làn da khỏi tia UVA và UVB, chỉ số chống nắng nên trong khoảng 30-50. Sản phẩm gợi ý cho bạn là tuýp kem chống nắng từ thương hiệu Malang Coco SPF47 PA +++. Kem chống nắng quang phổ rộng, nâng tone nhẹ nhưng chủ yếu là bảng thành phần vô cùng chất lượng, có tác dụng dưỡng da và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

Thận trọng khi dùng các hoạt chất có tác động mạnh

Khi tiết trời dần trở nên khô hanh, bạn nên giảm tần suất sử dụng các hoạt chất dễ gây kích ứng cho da như AHA, BHA, retinol… Làn da lúc này rất nhạy cảm và dễ bị viêm nếu bạn lạm dụng các chất hóa học quá nhiều. 

Việc tẩy tế bào chết cho cơ thể là vô cùng cần thiết, tuy nhiên tần suất sử dụng chỉ nên là 2-3 lần trong 1 tuần. Bạn nên dùng sản phẩm tự nhiên, an toàn cho da. Sản phẩm tham khảo là xịt tẩy tế bào chết NKB Double Effect Body Peeling, bảng thành phần chính được chiết xuất từ thiên nhiên, đặc biệt là các loại hoa quả có công dụng làm sạch da và cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da luôn mềm mịn và khỏe khoắn.

Dùng son dưỡng cho môi

Môi sẽ dễ gặp phải tình trạng khô, bong tróc, nứt nẻ nếu không được dưỡng ẩm đầy đủ. Để bảo vệ đôi môi trong những ngày này, bạn nên mang theo bên mình một chiếc son dưỡng để bôi nhiều lần trong ngày. Đặc biệt nên chú ý đến loại son sử dụng, son môi LipHip của Hàn Quốc là một dòng son nên trải nghiệm. Tuy là son lì nhưng không hề gây khô môi, ngược lại còn bổ sung dưỡng chất giúp cấp ẩm cho môi nhờ thành phần dầu Oliu, mật ong,...

Ngoài những sản phẩm dưỡng da, bạn còn nên chú ý đến sinh hoạt và chế độ ăn uống hằng ngày để có một làn da khỏe mạnh và luôn đẹp rạng rỡ.

Chúc bạn có một mùa thu vui vẻ!

 

------

NKB - Natural K Beauty

👉Hotline: 0932019068 hoặc 028 225 33562 

👉Fanpage: naturalkoreabeauty.com 

👉Website official: https://nkb.vn

👉Shopee: shopee.vn/nkb_cosmetics

← Bài trước Bài sau →